“รุ่น Brass กับ Steel ต่างกันกันอย่างไร?”

share

“รุ่น Brass กับ Steel ต่างกันกันอย่างไร?”  หรือ “ระหว่าง Brass กับ Steel แนะนำตัวไหนมากกว่ากัน” เรียกว่าเป็นคำถามยอดฮิตที่ลูกค้าหลายท่านสอบถามเราเข้ามา คอนเท้นต์นี้เราเลยจะมาช่วยไขข้อข้องใจให้กับสองตัวนี้ มาดูกันไปที่ละจุดไปพร้อมๆ กันเลย

 .

พื้นผิวของตัวด้ามปากกา –

มองเผินๆ จะเห็นว่าลักษณะของด้ามไม่ต่างกันมากนัก แต่ถ้าเราสังเกตไปที่พื้นผิวของวัสดุดีๆ จะเห็นได้ถึงความแตกต่างระหว่าง Kaweco Brass Sport และ Kaweco Steel Sport ตัวที่เป็นทองเหลืองจะถูกขัดให้เรียบ แต่ถ้าดูรุ่นเหล็กพื้นผิวของวัสดุมีลักษณะเป็นริ้วๆ ไม่ได้ถูกขัดให้เรียบ ซึ่งนี้เป็นซิกเนเจอร์ที่แตกต่างกันระหว่างทั้งสองรุ่น

.

โลโก้บนตัวด้ามปากกา –

เรียกว่าเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Kaweco อยู่ตรงที่ด้ามปากกาหรือดินสอจะมีโลโก้และชื่อรุ่นอยู่บนตัวด้าม ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งความแตกต่างของตัว Brass และ Steel ตัวทองเหลืองมีโลโก้บนด้ามจะถูกสลักลงไป ถ้าดูในรูปก็จะเห็นได้ว่าตัวอักษรมีลักษณะที่จมลงไปเล็กน้อยเพราะก็เกิดจากการสลักโลโก้แบรนด์ลงบนด้าม ส่วนรุ่น steel ไม่ได้ใช้วิธีการสลักโลโก้ลงไปบนตัวด้าม แต่จะใช้วิธีการคล้ายๆ การเลเซอร์โลโก้ลงไปแทน โดยเลือกใช้สีที่มีความแมทช์กับลักษณะของเหล็ก

 .

เอกลักษณ์พิเศษของวัสดุ –

ข้อนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำคัญหลักที่ลูกค้าหลายคนใช้มาเป็นเหตุผลในการตัดสินใจซื้อเลยนะ!
.

เริ่มที่ Kaweco Brass Sport อย่างที่หลายคนพอจะทราบกันว่า ทองเหลือง มีความพิเศษที่เมื่อเวลาโดนอากาศจะเกิดการทำปฏิกิริยาออกซิไดซ์ ส่งผลให้ผิวของวัสดุมีคราบสีดำขึ้นบนด้าม จุดนี้กลายเป็นความพิเศษที่โดนใจสาวกความคลาสสิกเข้าอย่างจัง เพราะมันจะช่วยส่งให้ปากกาของเราดูเหมือนกับของที่หายาก น่าสะสมสุดๆ
.
ส่วน Kaweco Steel Sport จัดให้เป็นรุ่นที่โดนใจคนที่ชอบการลงทุนแบบระยะยาว ราคาไม่เกี่ยงขอให้น้องอึด ถึก ทน ก็พอ! เพราะลักษณะของเหล็กนั้นจะมีความทนทานแบบสุดๆ ตกหล่นก็ไม่เป็นรอยง่าย ไม่เปลี่ยนสีตามกาลเวลา เรียกว่าถ้าอยากจะลงทุนปากกาด้ามดีๆ เอาไว้สักด้าม ตัวนี้คือคุ้มจริงๆ

 .

น้ำหนักของด้ามปากกา –

มาถึงหัวข้อสุดท้ายที่เราจะพูดถึง เรื่องน้ำหนักของ Brass และ Steel จริงๆ แทบจะไม่ต่างกันมากนัก ไม่เกิน 1-3 กรัม อย่างในรูปที่เรานำมาเทียบกันเป็นปากกาลูกลื่น Kaweco Brass Sport มีน้ำหนักด้ามอยู่ที่ 38 กรัม และ Kaweco Steel Sport น้ำหนัก 39 กรัม ต่างกันเพียง 1 กรัม เท่านั้นเอง 

.
ทั้งหมดนี้เป็น 4 หัวข้อหลักที่คิดว่าน่าจะตอบคำถามและช่วยไขข้อสงสัยเกี่ยวกับความแตกต่างของ  Kaweco Brass Sport และ Kaweco Steel Sport ซึ่งก็น่าจะมีประโยชน์กับใครหลายๆ คนที่กำลังตัดสินใจอยู่ หรือ ใครที่อยากจะรู้เอาไว้ก็ไม่ได้เสียหายนะ เรื่องความคุ้มหรือไม่คุ้ม ทั้งนี้ก็ขึ้งกับสไตล์การใช้งานของแต่ละคนด้วย 

.

 Kaweco Brass Sport Ballpoint Pen 2,790 บาท

 Kaweco Brass Sport Ballpoint Pen 3,300 บาท

.

สอบถามผ่าน Line @studio360 (มี @) เท่านั้น

*ทางร้านอาจไม่เห็นข้อความทาง FB และ IG

*วันเสาร์-วันอาทิตย์ อาจตอบช้ากว่าปกติ

.

#studio360th #studio360tips
.

เพิ่มเติม:

Line @studio360 กด http://bit.ly/2BPXkjd

Website กด studio360th.com

Shopee กด https://shp.ee/rv6rrb5

Lazada กด https://bit.ly/2RdTfiH

Line Shopping กด https://shop.line.me/@studio360

*สินค้าในแต่ละช่องทางอาจไม่เหมือนกันและมีไม่ครบทุกรายการ

Cart

Cart